BAT Basilisk

F.K.25 Basilisk
Kiểu Máy bay tiêm kích
Nguồn gốc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland Vương quốc Anh
Nhà chế tạo British Aerial Transport
Nhà thiết kế Frederick Koolhoven
Chuyến bay đầu Tháng 9, 1918
Tình trạng Prototype
Số lượng sản xuất 3

BAT F.K.25 Basilisk là một mẫu thử máy bay tiêm kích của Anh trong Chiến tranh thế giới I.

Tính năng kỹ chiến thuật

Dữ liệu lấy từ War Planes of the First World War: Fighters Volume One [1]

Đặc điểm tổng quát

  • Kíp lái: 1
  • Chiều dài: 20 ft 5 in (6,22 m)
  • Sải cánh: 26 ft 11 in (8,21 m)
  • Chiều cao: 8 ft 2 in (2,50 m)
  • Diện tích cánh: 217,3 ft² (20,2 m²)
  • Trọng lượng rỗng: 1.454 lb (661 kg)
  • Trọng lượng có tải: 2.182 lb (992 kg)
  • Động cơ: 1 × ABC Dragonfly I, 320 hp (239 kW)

Hiệu suất bay

  • Vận tốc cực đại: 142,5 mph (124 knot, 229 km/h) trên độ cao 6.500 ft (1.980 m)
  • Trần bay: 22.500 ft (6.860 m)

Trang bị vũ khí

Xem thêm

Máy bay liên quan
  • BAT Bantam
Máy bay tương tự
  • Armstrong Whitworth Ara
  • Nieuport Nighthawk
  • Siddeley Siskin
  • Sopwith Snapper
  • Sopwith Snark

Ghi chú

  1. ^ Bruce 1965, p.64.

Tham khảo

  • "The Late Peter Legh." Flight, ngày 8 tháng 5 năm 1919, p. 616.
  • "Some "B.A.T." Aeroplanes". Flight, ngày 1 tháng 1 năm 1920, pp. 18, 19.
  • Bruce, J.M. British Aeroplanes 1914-18. London:Putnam, 1957.
  • Bruce, J.M. War Planes of the First World War: Fighters Volume One. London:Macdonald, 1965.
  • Lewis, Peter. The British Fighter since 1912. London:Putnam, Fourth edition 1979. ISBN 0-370-10049-2.
  • Mason, Francis K. The British Fighter since 1912. Annapolis, USA:Naval Institute Press, 1992. ISBN 1-55750-082-7.

Liên kết ngoài

  • BAT FK-25 Basilisk (in Russian)
  • x
  • t
  • s
Máy bay do hãng British Aerial Transport chế tạo

F.K.22/23/27 Bantam • F.K.24 Baboon • F.K.25 Basilisk • F.K.26 • F.K.28 Crow

  • x
  • t
  • s
Máy bay do Frederick Koolhoven thiết kế hoặc do Koolhoven chế tạo

F.K.1 • F.K.2 • F.K.3 • F.K.4 • F.K.5 • F.K.6 • F.K.7 • F.K.8 • F.K.9 • F.K.10 • F.K.12 • F.K.13 • F.K.20 • F.K.21 • F.K.22 • F.K.23 • F.K.24 • F.K.25 • F.K.26 • F.K.27 • F.K.28 • F.K.29 • F.K.30 • F.K.31 • F.K.32 • F.K.33 • F.K.34 • F.K.35 • F.K.36 • F.K.37 • F.K.39 • F.K.40 • F.K.41 • F.K.42 • F.K.43 • F.K.44 • F.K.45 • F.K.46 • F.K.47 • F.K.48 • F.K.49 • F.K.50 • F.K.51 • F.K.52 • F.K.53 • F.K.54 • F.K.55 • F.K.56 • F.K.57 • F.K.58 • F.K.59